Home » , , , » PRIPYAT, CHERNOBYL VÀ ĐỊNH NGHĨA CỦA NỖI SỢ

PRIPYAT, CHERNOBYL VÀ ĐỊNH NGHĨA CỦA NỖI SỢ

Sự kiện này có thật, Thảm họa Chernobyl (tìm hiểu thêm tại wiki - click vào đây)

Sau đây là những bí ẩn đằng sau sự kiện đó

Vào những năm 1970, liên bang cộng hoà xã hội chũ nghĩa Xô Viết quyết định xây dựng nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, nhà máy như niềm kiêu hãnh Xô Viết về tương lai năng lượng cho thế giới, thành phố Pripyat đc xây lên làm nơi ở cho hơn 50 nghìn nhân công cho các lò phản ứng hạt nhân của nhà máy. 




Tại nơi đây, tương lai… lịch sử… và hiện tại đc khơi mào và nuôi dưỡng bởi con người Xô Viết. Các lò phản ứng hạt nhân dần đi vào hoạt động , mang thêm niềm vui cho Ukraine. 

Mọi chuyện dường như quá tươi đẹp và hoàn hảo cho đến khi 1 biến cố lớn xảy ra. Ngày 26 tháng 4 năm 1986, cái ngày định mệnh đó, lò phản ứng số 4 phát nổ… hơn 200 công nhân lúc đấy đang hoạt động tại nhà máy “bốc hơi” ngay lập tức. tiếp theo đó là các lò phản ứng khác, như 1 hiệu ứng domino. 

Thành phố Pripyat đc sơ tán trong 2 ngày, 50 nghìn người đc di dời bằng cả phương tiện bộ lẫn đường không. Các thong báo bấy h từ Liên Xô và phương Tây coi nguyên nhân vụ tai nạn là do những yếu kém trong thiết kế lò RBMK, đặc biệt là các thanh điều khiển. 

Cả hai giả thiết này đều được nhiều nhóm ủng hộ, gồm cả các nhà thiết kế lò phản ứng, những người điều hành nhà máy điện Chernobyl, và chính phủ……… Chernobyl khép lại như 1 tai nạn kém may mắn của nhân loại, những hệ luỵ sau đó vẫn đc các giới truyền thông truyền đến cho người dân….. quyển sách như ghép lại từ đó.




Cho đến năm 1991, Liên Xô sụp đổ, 1 ngày buồn của Đông Âu. Nhưng vào những năm tháng đầu của nước Liên Bang Nga, hang trăm, hàng ngàn tệp tài liệu đc công bố với thế giới, tuy nhiên, có 1 số tệp tài liệu lại bị thu hồi ngay khi mới công bố. 1 trong số chúng có nick name “Радиоактивный острие” ( Mũi nhọn phóng xạ) và “фарватер” (Lòng sông) đều liên quan đến chiến dịch tối mật của bộ chỉ huy Xô Viết năm 1985-1986. 

Vâng 1985 !!! có lẽ Chernobyl, không phải là tai nạn. Nói cách khác, Chernobyl ko lẽ nào là tai nạn, vì bản than chính quyền Liên Xô đã dự đoán trước đc điều gì đó khi xây dựng nên Pripyat và nhà máy Chernobyl… Câu hỏi đc đặt ra là, Chernobyl có lẽ ko chỉ là 1 nhà máy đơn thuần ??? 

Chỉ có 1 điều chắc chắn, Liên Xô đã làm mọi điều có thể để kiềm chế 1 cái gì đó, cái j đó lại được bôi đen trong 1 bản báo cáo do CIA dịch lại và công bố năm 2009 



Arpil 25th, 1 ngày trước thảm hoạ, 1 thông cáo đã được gửi đến bộ chỉ huy KGB : 

  • “Các đơn vị chịu trách nhiệm chiến dịch “mũi nhọn phóng xạ” đã ngưng tấn công (disengage) [thứ gì đó đc bôi đen bởi phía Nga] và thất bại trong việc kiềm chế [thứ gì đó đc bôi đen bởi phía Nga] - và set lại đồng hồ dự phòng 1 khu vực nào đó bị phía Nga bôi đen ) 
  • Đây chỉ là những cái nhìn đầu tiên của 1 chuỗi sự kiện ghê rợn và chết choc của nơi đây 


Nhân chứng Vladimir Novikov : 


  • “Ngay từ lúc bắt đầu xây nhà máy, tôi đã thấy hang tram chiếc xe bọc thép, hàng chục trực thăng chiến đấu và HÀNG NGHÌN binh lính cả Ukraine va Liên Xô, và hỏ ko phải những binh lính thường, có lẽ họ đến từ Spetsnaz KGB ( They’re most likely from KGB’s Spetsnaz) - Novikov đắn đo,
  • Suốt 6 năm , họ hay thường xuyên ra vào lò hạt nhân số 4, nhưng ko ai đc phép tiến đến 1 căn phòng mật, nơi mà họ hay đi vào. 
  • Trước cái ngày định mệnh ấy, có gì đó báo rằng tôi nên về sớm, và thật sự như thế, 5h chiều hôm đó, tôi tan ca sớm, thứ đập vào mắt tôi đầu tiên là 1 hàng xe vũ trang đầy ắp binh lính đc trang bị đồ phòng hoá và AK74 . 
  • Tôi vội vã về với vợ con, và đấy là lần cuối cùng tôi quay lại lò số 4. 
  • Tối gần sáng ngày 25-26, câu nói đầu tiên tôi nghe đc trên điện đàm từ bạn tôi ở trong nhà máy là “Đóng lại, đóng lại !!! Bắn nó đi” và có 1 tiếng nổ rất lớn sau đấy… từ phía nhà máy” 


PRIPYAT, CHERNOBYL VÀ ĐỊNH NGHĨA CỦA NỖI SỢ- (P2)


  • Chiến dịnh “Mũi nhọn phóng xạ” như đã đề cập từ P1, làm dấy lên làn sóng cho các nhà phân tích bấy h năm 1992 
  • Nối tiếp sau đó, CIA cũng đã công bố 1 tập tài liệu có nick name “Operation hollow front” dành cho các nhà phóng viên của bộ nội vụ Mỹ nằm vùng ở Chernobyl, họ nói tiếng Nga và mang quốc tịch Nga , 1 ngày sau khi công bố, hang chục chi tiết rùng rợn khác nổi lên, nhưng chúng khớp với báo cáo của phía Nga 1 cách đáng sợ. 

Tệp tài liệu đc công bố của chiến dịch Hollow Front của phía lầu năm góc ghi nhận từ 1 phóng viên nằm vùng mang biệt danh Andrey




Điều đặc biệt đc nhắc tới khi phỏng vấn 1 người lính sống sót từ vụ đột kích bất thành vào lò số 4: 


  • "Những 28 người chiến đấu với ngọn lửu phóng xạ đầu tiên đều biết đến sự hiện diện của thực thể (bị bôi đen bởi phía Nga), nhưng theo thông tin từ các đồng đội đi trước"
  • "Nếu họ không (bị bôi đen bởi phía Nga) trong thời gian đó, “thứ đó” đã có thể di chuyển đến lò phản ứng khác."
  • "Họ đã làm mọi thứ có thể với vũ khí và trang bị đó, MỌI THỨ có thể, và đã cứu nhiều người trong chúng tôi” 

Dòng tiếp theo của báo cáo tiếp tục bằng cuộc phỏng vấn với 1 người lính thuộc Spetsnaz của KGB,

Anh ta đã mất tinh thần hoàn toàn và có dấu hiệu nhiễm xạ thần kinh (trường hợp đầu tiên ghi nhận sau khi tiếp xúc trực tiếp “thực thể” )

  • "Tôi, Ivan Mikhay Lovich, sinh năm 1956, Belorussian (Tên đơn vị bị bôi đen bởi phía Nga) tại Chernobyl (Tên đội phản ứng bị bôi đen bởi phía Nga). 
  • "Trong lúc sự kiện xảy ra, tôi đc nhận nhiệm vụ từ đơn vị cận vệ từ điểm tập kết gần phòng điều khiển. Chúng tôi đuọc lệnh giải cứu và tiếp nhận nhiệm vụ “Relief mission” của đơn vị thượng sĩ Legun và Nichiporenko . 
  • "Chúng tôi đang tập kết với nhau (bị bôi đen bởi phía Nga) thì bỗng dung (Anh ấy ngừng nói và hoảng sợ)…… "
  • (1 lúc sau)...... "Còi khẩn cấp vang lên. Chúng tôi vào vị trí chiến đấu “Took up our position”, và 1 lúc sau, đơn vị chúng tôi đc lệnh chuyển qua và phối hợp với 1 đơn vị vũ trang khác (Tên đơn vị bị bôi đen bởi phía Nga) như số hiệu đơn vị là 6."
  • "Trước đó, họ đã tới (Khu vực bị bôi đen bởi Nga- chính là khu vực cấm của lò số 4, nơi mà vụ việc đc nhắc tới ở P1 đã xảy ra)Phương tiện chiến đấu của họ đã trải hang dài ở làn B."
  • "Tôi cùng Petrovaskiy leo lên phòng máy và phối hợp với đơn vị (bị bôi đen bởi phí Nga) số 6," 


Trang tiếp theo

(kể về quá trình tiếp cận “thực thể” bị ngưng công bố vô thời hạn ở cả 2 phía Nga và Mỹ) 

Nhưng theo 1 tập tài liệu về khu vực cấm ở lò phản ứng số 4, có mật danh bị bôi đen, và theo các dòng chữ còn sót lại, có đến 29 quốc gia biết trước vụ việc này và xây dựng khu phức hợp, theo lý thuyết để kiềm chế “thực thể” mang tên “гвоздика” (Ánh Dương). 


  • Thứ mà những người lính Spetsnaz tiếp cận hôm 26-27 ngoài sức tưởng tựng của bất kì lực lượng quân sự nào, và theo các tính toán tiếp theo……. 
  • Chính thứ đó đã trực tiếp hay gián tiếp gây nên vụ nổ lò phản ứng số 4. Và cũng theo lời kể của nhân chứng Thượng sĩ Petrovaskiy, họ đã dùng hết cơ số đạn của đơn vị, và “no effect to little effect” 
  • Nhân chứng sau đó chết vì nhiễm phóng xạ thần kinh cấp độ 4. 
“Chernobyl ko phải là 1 nhà máy hạt nhân bình thường, lò phản ứng số 4 ko bình thường, ko có cái quái gì bình thường ở đây cả”  trích lại lời nói cuối cùng của nhân chứng cuối cùng của lò phản ứng số 4 - Novikov. 

  1. Sự tiếp xúc từ phía Xô Viết về 1 loại “thực thể” ở lò phản ứng số 4- Mã thực thể “Gvozdika” (Ánh dương) - đã leo thang thành 1 vụ rỏ rĩ phóng xạ và nổ nhà máy điện lò số 4. 
  2. Tài liệu từ cuộc phỏng vấn của Đặc vụ Andrey ở hiện trường 1986 cũng đã ghi nhận từ 1 người lính Nga đã tiếp xúc trực tiếp thực thể Ánh Dương, đội của anh ta đã gần như bị “giết sạch”. 
  3. Các nhà hoạch định Liên Xô lúc bấy h phải đưa ra phương án cuối cùng…… Bước 4 của kế hoạch “Mũi nhọn phóng xạ” (Operation Radiation point)


Theo như người dịch và tìm hiểu thì anh ta (Tên Tuấn) đã cố khôi phục các dòng chữ và những đoạn bị che từ tập tài liệu sau đến từ phía CIA 


  • Đặc vụ Gafurr, mang quốc tịch Đức, vâng, người Đức cũng đã ở đó, và anh ta đã biết rõ ngày và giờ để tiến hành cuộc đột nhập quan sát nguy hiểm, chỉ cách Lò số 4 từ 100 mét đến 1km. 
  • Tệp tài liệu đc công bố năm 2009 bởi phía CIA với sự ép buộc từ phía Nga…… và 1 lần nữa, chúng lại trùng khớp với báo cáo phía Nga cũng như lời nói của nhân chứng Novikov, hay người lính Ivan Mikhay Lovich 1 cách ghê rợn

“Báo cáo chiến dịch Hollow front về chiến dịch tối mật mũi nhọn phóng xạ từ Đặc vụ Gafurr - Chernobyl - 1986” được phục chế năm 2003.
  • Chernobyl -25/4/1986, 
  • Điểm quan sát, lò số 4, 100 mét về phía (bị bôi đen bởi phía Mỹ), 
  • Dụng cụ: máy bắt đa tần số. 
- 1 giờ 5 phút SÁNG : Lượng phóng xạ tang đột biến, đơn vị spetsnaz (có thể là đơn vị số 6), (bị bôi đen bởi phía Nga) đến lò số 4.

- 2 giờ 30 CHIỀU: toàn lò số 4 bị dừng hoạt động đột ngột (trùng khớp vs lời nhân chứng Novikov)
Toàn đơn vị lính Liên Xô trong mức báo động cao nhất, khả năng tác chiến: rất cao.

- 5 giờ 35 phút CHIỀU: 
  • Quan trọng: CÓ NỔ SÚNG! Nhiều tiếng sung , từ loại Ak74 đến PKM cùng với (bị bôi đen bởi phía Mỹ). 
  • Chú thích: Tốc độ bắn cao và lượt bắn diễn ra liên tục .
- 6 giờ 44 phút CHIỀU: 
  • Bắt được trên nhiều tần số liên lạc của các đơn vị Spetsnaz, chủ yếu là RẤT NHIỀU tiếng la hét và súng nổ. 
  • Chú ý có 1 đoạn lien lạc rất đáng ngờ: “Hãy nhớ những lần luyện tập đối phó với thực thể “Ánh Dương” !!!"  và sau đó là nhiều tiếng nổ súng khác ( Trùng khớp 100% với lời nhân chứng người lính Ivan Mikhay Lovich )
- 11 giờ TỐI, 
  • Đơn vị công binh thiết giáp của đơn vị số 6 đc huy động, 
  • Nhiệm vụ; ko rõ. 
  • Khả năng tác chiến: vô cùng cao với tang hạng nặng T80, hạng nhẹ pt76, bọc thép BTR60 và máy bay mi8 có trang bị rocket( số lượng đều bị che bởi phía Nga) 
Theo phân tích, với trang bị như thế, đoàn cứu viện này ko thể là là “cứu viện”, họ đang cố gắng kiềm chế thứ gì đó rất kinh khủng. 

Những báo cáo bắt đầu khớp vs lời nhân chứng công nhân nhà máy Novikov 
  •  *Chernobyl -26/4/1986, 
  • Điểm quan sát, lò số 4, 1000 mét về phía (bị bôi đen bởi phía Mỹ), 
  • Dụng cụ: máy bắt đa tần số.

- 3 giờ SÁNG: 
  • Vì lí do an toàn và yếu tố mật thám, mã ((bị bôi đen bởi phía Mỹ): phải di chuyển 1 cây số về phía (bị bôi đen bởi phía Mỹ) so với lò nhà máy
- 4 giờ SÁNG: 
  • Ghi âm lại đoạn liên lạc cuối cùng của Spetsnaz Liên Xô: "ĐÓNG NÓ LẠI, ĐÓNG NÓ LẠI, BẮN ĐI !!!” (thong tin âm thanh khớp 100% vs bộ đàm của Novikov ở phần 1)

- 4 giờ 1 phút: 

GHI NHỚ QUAN TRỌNG: phút định mệnh…… lò số 4 phát nổ……….. Gafurr sign out 

……........................................................................................................................
……........................................................................................................................

Chernobyl……. 
…….................................................................................



1 khoảng lặng……… 
……..........................................



1 bức tranh tối….. 

……............................................................................................................................................
……........................................................................................................................



…….............................................................................................
…….............................................................
……................................
……........

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét