Home » , , , , » Bí ẩn Máy Bay Của Người Ấn Độ Cổ Đại

Bí ẩn Máy Bay Của Người Ấn Độ Cổ Đại




Mahabharata là một trong hai cuốn Sử thi tiếng Phạn (Sanskrit) Ấn Độ cổ,


Cuốn thứ hai là Ramayana, và là cuốn thiên sử thi dài nhất trên thế giới, gấp bảy lần tổng số câu thơ của hai bộ sử thi Hy Lạp cổ đại là Iliad và Odyssey cộng lại.



Tác phẩm này được coi là "Đại Bách khoa toàn thư" về văn hóa truyền thống, về các truyền thuyết và về các thể chế chính trị - xã hội của Ấn Độ cổ xưa.

  • Nó là tấm gương phản chiếu toàn bộ đời sống con người Ấn Độ truyền thống như lời một câu ngạn ngữ cổ: "Cái gì không thấy được ở trong Mahabharata thì cũng không thể nào thấy được ở Ấn Độ." 
  • Cái tên Mahabharata có thể được dịch thành: Bharath Vĩ Đại, mang nghĩa là Ấn Độ Vĩ Đại hay còn được hiểu là "Câu chuyện vĩ đại về triều vua Bharath". 

Nội dung cơ bản của bộ sử thi Mahabharata 

  • Nói về cuộc chiến tranh khốc liệt giữa hai dòng họ Kaurava và Pandava, cả hai đều là dòng dõi vua Bharata vào khoảng thế kỷ 11 TCN đến thế kỷ 10 TCN. 
  • Do đó tên Mahabharata có nghĩa là "các truyện vĩ đại của triều đại nhà Bharata".

Bên cạnh nội dung chính, chỉ chiếm chừng 1/4 độ dài tác phẩm, bộ sử thi này còn có rất nhiều sự tích thần linh, những truyện ngụ ngôn về muông thú, những cuộc phiêu lưu và những câu chuyện tình thú vị, hấp dẫn li kì (như chuyện nàng Savitri cãi lại Diêm vương để được lấy anh chàng đốn củi...).

Nhưng trong tác phẩm Mahabharata, các giáo sĩ Ấn Độ giáo đã đưa vào những giáo lý triết học tự biện siêu hình về pháp (dharma), nghiệp (karma), về sự giải thoát (moksha), những ẩn dụ triết học, châm ngôn xử thế...

Nhưng điều mà tôi thực sự muốn nói đến ở đây là một bí ẩn trong 2 cuốn Sử thi Ấn Độ kinh điển này: Phương tiện chiến tranh của người Ấn cổ đại - MÁY BAY VINAMA



  • Phương tiện này gồm có 2 tầng: tầng một gồm những ô cửa và thân, tầng hai là cột trụ có mái vòm. 
  • Có ít nhất 4 loại hình dạng Vimana. Một số hình đĩa, một số hình điếu xì gà. 

Những văn bản cổ xưa của Ấn Độ về Vimana là vô số kể, có thể sưu tập đóng thành nhiều tập sách.

  • Những người Ấn Độ cổ, những người đã làm ra những con tàu này, đã viết toàn bộ những hướng dẫn điều khiển bay của từng loại Vimana, nhiều trong số chúng đến nay vẫn còn, và một số đã được thậm chí dịch sang tiếng Anh. 
  • Nó có thể bay thẳng lên không trung như máy bay trực thăng ngày nay với “tốc độ của gió” và phát ra những "âm thanh êm ái". 
  • Có nhiều tài liệu cổ cũng đề cập khả năng bay qua lại giữa các đảo và các quốc gia:

“Một thiết bị mà có thể di chuyển về phía trước dựa trên sức mạnh của bản thân nó như một con chim: trên mặt đất, trên nước hoặc trên không, được gọi là “Vimana” thứ mà có thể bay cao đến thiên đường: từ nơi này đến nơi khác, từ đất nước này đến đất nước khác, hoặc từ thế giới này đến thế giới khác, được gọi là “Vimana”, từ các thầy tu của khoa học” (Trích vaimanika-sastra, Cổ văn Ấn Độ)

Samara Sutradhara 

  • là một luận thuyết khoa học quan hệ với mỗi góc cạnh của du hành không gian trong 1 chiếc Vimana. 
  • Có 230 đoạn liên quan với việc chế tạo, cất cánh, tuần tra hàng ngàn dặm, hạ cánh bình thường và khẩn cấp, và cả những va chạm với chim chóc. 


Vào năm 1875, 

Vaimanika Sastra, 

  • Một văn bản có niên đại thế kỷ 4 trước công nguyên viết bởi Bharadvajy the Wise, dùng ngay cả những văn bản cổ xưa hơn cả nguồn của ông, được khám phá tại một ngôi đền ở Ấn Độ. 
  • Nó có liên hệ với cách vận hành của các vimana và gồm cả các thông tin về cách lái, khuyến cáo thận trọng trong những chuyến bay dài, bảo vệ tàu trước các cơn bão và sấm sét và làm thế nào để chuyển chế độ lái sang “năng lượng mặt trời” từ một nguồn năng lượng kiểu như thiết bị phản trọng lực. 


Vaimanika Sastra (Vymaanika-Shaastra) có 8 chương 

  1. Với các biểu đồ, mô tả 3 loại tàu, gồm cả các thiết bị không thể cháy vỡ. 
  2. Nó còn đề cập đến 31 phần chủ chốt của những thiết bị này và 16 vật liệu chế tạo ra chúng, thứ mà hấp thụ ánh sáng và nhiệt; 
  3. Lý do vì sao chúng được cho là thích hợp để chế tạo ra các Vimana.


Theo các tài liệu được giải mã, Vimana không hoạt động dựa trên các nguyên tắc cơ học của máy bay hiện đại mà sử dụng một công nghệ đặc biệt để thoát khỏi lực hút của Trái đất và bay lên không trung.

Căn cứ theo niên đại được ghi chép trong các tài liệu thì Vimana đã bay trên bầu trời từ trước khi xuất hiện những nền văn minh mà chúng ta biết ngày nay.

Các nhà khoa học cho rằng, nếu thực sự tồn tại, Vimana phải thuộc về một nền văn minh có trình độ kỹ thuật cao hơn con người hiện đại.

Nhiều người còn tin rằng, đây chính là những chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh từng xuất hiện trên trái đất hàng vạn năm về trước.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét